image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
HĐND huyện Đức Hòa giám sát các chương trình phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn thôn tại Đức Hòa Thượng

Sáng 19/4/2024, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đức Hòa-Võ Thanh Liêm làm trưởng đoàn giám sát các chương trình, dự án phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đã làm việc tại xã Đức Hòa Thượng.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch HĐND huyện Võ Thanh Liêm phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của xã, thời gian qua các chương trình dự án phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn tại xã Đức Hòa Thượng được quan tâm thực hiện. Đối với chương trình 06 ngày 27/10/2020 của Huyện ủy Đức Hòa về việc huy động mọi nguồn lực để đầu tư hạ tầng giao thông thiết yếu các xã vùng ven sông Vàm Cỏ Đông và các xã công nghiệp, được tập trung đầu tư. Toàn xã có 17/17 tuyến đường ấp, liên ấp được cứng hóa, trong đó 15 tuyến được bê tông hóa. Cùng với chương trình 06, UBND xã còn chủ động phối hợp MTTQ, các ngành, đoàn thể xã và Ban quản lý các ấp vận động nhân dân thực hiện  nhựa hóa, bê tông hóa từ năm 2019 đến nay được 19 công trình.

Đối với chương trình 08-CTr/HU ngày 27/10/2020 của Huyện ủy về việc sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên cơ sở phát huy hệ thông thủy lợi Phước Hòa giai đoạn 2021 – 2025 cũng được xã phát huy hiệu quả. Diện tích nông nghiệp được tưới, tiêu phục vụ trong trồng trọt, nuôi trồng thủy sản gần 2.350 ha, đạt tỷ lệ 100%. Năng suất cây lúa đạt vượt kế hoạch đề ra. Nhiều loại cây trồng khác và rau màu đều có năng suất cao hơn so với trước. trên địa bàn xã có 2 tổ chăn nuôi bò sinh sản, được nhân viên khuyến nông xã quan tâm hỗ trợ kỹ thuật. Đồng thời, xã cũng đã thành lập hợp tác xã tuy nhiên chưa xây dựng được phương án sản xuất, kinh doanh khả thi.

Anh-tin-bai

Đại diện xã Đức Hòa Thượng phát biểu làm rõ thêm các nội dung theo chương trình 06

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát cùng địa phương cũng dành thời gian làm rõ thêm những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện hạ tầng, các dự án, công trình phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp địa phương đã, đang và sẽ triển khai trong thời gian tới; việc cân đối thu-chi ngân sách; hiệu quả của chương trình thủy lợi; hoạt động của các tổ hợp tác nông nghiệp, hợp tác xã; môi trường,…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND huyện Võ Thanh Liêm đánh giá cao những kết quả làm được của địa phương cũng như các số liệu báo cáo phục vụ đoàn giám sát. Ông cũng nhấn mạnh việc tập trung xây dựng phát triển hạ tầng như giao thông, thủy lợi, điện nước, trường học góp phần xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, cần phát huy phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tiếp tục phát huy hơn nữa dân chủ trong dân, củng cố, nâng chất hệ thống chính trị, thực hiện tốt các nhiệm vụ. Bên cạnh đó ông cũng lưu ý địa phương tiếp tục quan tâm củng cố đối với các tổ hợp tác, hợp tác xã,…/.

Yến Thu

 

image advertisementimage advertisement image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thư viện ảnh