image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đức Hòa có 86 Tổ công nghệ số cộng đồng
Từ tháng 6/2022, huyện Đức Hòa đã thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Hiện nay, huyện có 86 tổ Công nghệ số cộng đồng trên địa bàn 20 xã, thị trấn với 478 thành viên.

 

Mỗi tổ công nghệ số cộng đồng đều có tối thiểu 5 thành viên. Các thành viên của tổ đều là người có lòng nhiệt tình hoạt động cộng đồng, có kỹ năng sử dụng nền tảng số,  công nghệ số, có khả năng tuyên  truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số. Hiện các tổ đều tạo nhóm zalo để hỗ trợ tương tác, hướng dẫn thường xuyên cho người dân.

Huyện còn tạo điều kiện để các thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng xã, thị trấn được tham gia lớp bồi dưỡng, tập huấn nhằm trang bị thêm kiến thức, thành thạo các bước cài đặt, hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ giải đáp thắc mắc về nền tảng số, công nghệ số cho người dân.

Các tổ công nghệ số được thành lập nhằm tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân trên địa bàn về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về chuyển đổi số; Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số được cơ quan nhà nước của tỉnh cung cấp, đánh giá và lựa chọn như: Cổng Dịch vụ công, Cổng Thông tin điện tử, Trang chuyển đổi số của tỉnh, Cổng Thông tin 1022, Cổng Dữ liệu mở, Bản đồ số, cài đặt sử dụng ứng dụng "Long An Số",... Hướng dẫn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử như "voso.vn", "postmart.vn",...; mở tài khoản thanh toán điện tử, hóa đơn điện tử... Đồng thời, hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như: y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch, thanh toán không dùng tiền mặt,… thông qua các nền tảng số.

 

image advertisementimage advertisement image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thư viện ảnh