image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đức Hòa: Ngày thứ 5 tình nguyện-Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Đức Hòa, Chi đoàn Văn phòng HĐND-UBND huyện đã triển khai thực hiện mô hình ngày thứ 5 tình nguyện chuyển đổi công nghệ số, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến tại Trung tâm hành chính công huyện.

20-3 DUC HOA - NGAY THU 5 TINH NGUYEN HO TRO NGUOI DAN NOP HO SO TRUC TUYEN 1.jpg

Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Mô hình được triển khai từ ngày 16/3/2023. Để thực hiện mô hình này, đoàn viên Chi đoàn Văn phòng HĐND-UBND huyện sẽ hướng dẫn người dân thực hiện các bước thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến. Khi người dân đến giao dịch, sẽ có đoàn viên phụ trách hướng dẫn người dân nhận số thứ tự qua việc quét mã vạch QR hoặc bấm số thứ tự và hướng dẫn nộp trực tuyến trước khi vào quầy.

Bà Lê Thị Thu Nhàn-Phó Giám đốc Trung tâm hành chính công huyện Đức Hòa cho biết, "chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chi đoàn văn phòng HĐND-UBND triển khai mô hình ngày Thứ 5 tình nguyện chuyển đổi công nghệ số, hỗ trợ giúp người dân tiếp cận với dịch vụ công mức độ 3, 4, thanh toán trực tuyến, Ban giám đốc của Trung tâm đã phối hợp cùng Chi Đoàn triển khai thực hiện mô hình này nhằm giúp người dân sử dụng, tiếp cận với công nghệ số, dịch vụ công mức độ 3, 4, thanh toán trực tuyến để người dân giảm chi phí đi lại và góp phần trong thực hiện cải cách hành chính của huyện được tốt hơn".

20-3 DUC HOA - NGAY THU 5 TINH NGUYEN HO TRO NGUOI DAN NOP HO SO TRUC TUYEN  2.jpg

Ngày thứ 5 tình nguyện hỗ trợ người dân tiếp cận công nghệ số

Đối với những người lần đầu đến giao dịch, việc nộp hồ sơ trực tuyến còn nhiều bỡ ngỡ. Chính nhờ sự hỗ trợ các các tình nguyện viên đã góp phần giúp người dân làm thủ tục nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi, đi lại nhiều lần. Đồng thời, đoàn viên chi đoàn cũng hướng dẫn người dân tra cứu tình trạng hồ sơ nộp trực tuyến đã nộp. Ông Hứa Trung Hiền, xã Hòa Khánh Đông cho biết "tôi thấy nộp hồ sơ trực tuyến khá nhanh, thuận tiện. Đến nộp hồ sơ có các tình nguyện viên hỗ trợ hướng dẫn bốc số thứ tự trực tuyến, thao tác trên máy cũng khá nhanh, rất thuận lợi".

Hiện tại, trung bình mỗi ngày Trung tâm hành chính công huyện tiếp nhận khoảng 200 hồ sơ các loại, nhiều nhất là hồ sơ liên quan đến thủ tục đất đai.

Thông qua mô hình ngày thứ 5 tình nguyện của Chi đoàn văn phòng HĐND-UBND huyện sẽ góp phần nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng số cho người dân, doanh nghiệp trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; xử lý thủ tục hồ sơ trong ngày; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân tiếp cận dịch vụ công và thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần đoàn kết của đoàn viên chi đoàn, hưởng ứng tích cực hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

 

image advertisementimage advertisement image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thư viện ảnh