image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội nông dân tỉnh tập huấn kỹ thuật chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao tại Đức Hòa
Ngày 27/2/2024, Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò ứng dụng công nghệ cao tại huyện Đức Hòa. Ông Trần Quốc Quân-Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh dự.

27-2 HOI NONG DAN TINH TAP HUAN KY THUAT CHAN NUOI UNG DUNG CONG NGHE CAO TAI DUC HOA 1.jpg

Ông Trần Quốc Quân-Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh dự

Tại đây, hội viên, nông dân đã được giới thiệu khái quát về một số giống bò thịt đang được ưa chuộng ở nước ta hiện nay, kết quả lai tạo giống bò ở 2 huyện Đức Hòa, Đức Huệ và định hướng, quản lý phối giống. Đối với việc chăn nuôi hộ gia đình, việc chọn giống bò lai phải đảm bảo các yếu tố như thích nghi tốt với điều kiện khí hậu nóng ẩm và thức ăn hạn chế, kém chất lượng, có tăng trọng nhanh, tỷ lệ thịt cao và khả năng sinh sản tốt. Từ kết quả lai tạo của các nghiên cứu trong nước và căn cứ vào kết quả lai tạo ở các mô hình điểm, các giống bò Angus, Charolais, BBB và Brahman rất thích hợp để định hướng lai cải tạo giống cho đàn bò thịt ở Long An.

27-2 HOI NONG DAN TINH TAP HUAN KY THUAT CHAN NUOI UNG DUNG CONG NGHE CAO TAI DUC HOA 3.jpg

Nhiều kiến thức được truyền tải đến hội viên nông dân về chăn nuôi bò UDCNC

Tại buổi tập huấn, các đại biểu còn được thông tin, hướng dẫn một số nội dung về dinh dưỡng cho bò thịt, việc xây dựng chuồng trại, quản lý sinh sản. Đồng thời, thông tin cách phòng trị một số bệnh thường gặp như bệnh lỡ mồm long móng, bệnh tụ huyết trùng, bệnh sán lá gan và sán dạ cỏ.

Thông qua chương trình tập huấn lần này đã góp phần nâng cao hiểu biết của hội viên-nông dân, chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật, những phương pháp mới trong chăn nuôi về sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Từ đó giúp hội viên, nông dân hiểu và chăn nuôi theo hướng an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.

Yến Thu


 

image advertisementimage advertisement image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thư viện ảnh