image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Nữ chiến sĩ công an không ngại khó
Nhiệt tình, năng nổ, gần gũi tất cả những tính cách ấy đã giúp Thiếu tá Nguyễn Thị Hạnh Nhi luôn hoàn thành tốt công tác tại Đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp công an huyện Đức Hòa mà người ta hay gọi chị là người quản giáo. Đặc biệt, chị là một trong những điển hình tiên tiến thực hiện tốt các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của ngành và huyện phát động.

IMG_20180816_081713.jpg

Là người con của quê hương Đức Huệ, Long An. Xuất thân trong gia đình làm nông, nhưng từ bé chị đã nuôi ước mơ trở thành người công an để có thể thay ba mình bảo vệ cho gia đình và góp phần giữ bình yên cho quê hương. Một phần do hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, ba mất sớm, bản thân chị luôn canh cánh nỗi lo "Tiền đâu mẹ nuôi mình ăn học?". Thế là chị quyết chọn con đường trở thành một chiến sĩ công an nhân dân vừa có thể thực hiện được ước mơ, vừa đỡ đần cho mẹ gánh nặng học phí. Với sự nổ lực không ngừng năm 2006, chị Nhi tốt nghiệp trường Đại học cảnh sát nhân dân và được phân công về công tác tại trại giam Công an tỉnh Long An. Đến năm 2009, chị được phân công về Đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp công an huyện Đức Hòa. Năm 2004, khi còn là sinh viên của trường đại học cảnh sát nhân dân, chị Nhi đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đó cũng trở thành động lực to lớn giúp chị luôn nổ lực hết mình để xứng đáng là đảng viên trẻ. Là nữ nhưng lại phụ trách công tác quản giáo chị gặp không ít khó khăn, bởi hàng ngày chị phải đối diện, cảm hóa những đối tượng đã có hành vi vi phạm pháp luật đang bị cải tạo giam giữ. Tuy nhiên vì là nữ nên chị có đủ kiên nhẫn, gần gũi, nhẹ nhàng thuyết phục những người lầm lỗi cải tạo tốt sớm trở về với gia đình. Thiếu tá Nguyễn Thị Hạnh Nhi chia sẻ: mỗi con người đều có phần thiện và phần ác, nhưng quan trọng là ta biết đánh thức cái thiện trong họ thì sẽ giúp họ vượt qua những cám dỗ, tức giận đời thường để họ hiểu được những lầm lỗi của bản thân. Từ đó giúp họ khắc phục cải tại tốt, sớm hòa nhập cộng đồng. Đây không chỉ là công việc hàng ngày mà còn là niềm vui khi chị chứng kiến được một người từng là tội phạm kể cả những tội phạm nghiêm trọng lại biết quay đầu trở thành một công dân tốt.

 Trung tá Phạm Quốc Toàn – Đội trưởng Đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Đức Hòa cho biết: đồng chí Nhi là một cán bộ nữ duy nhất của đội thực hiện công tác quản lý giáo dục phạm nhân, chính vì vậy cũng có nhiều khó khăn. Tuy nhiên với tinh thần chính trị vững vàng, nổ lực trong công việc, đồng chí luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài ra đồng chí còn rất tích cực trong các phong trào của ngành cũng như là giúp đỡ các đoàn viên trẻ trong công việc.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Nguyễn Thị Hạnh Nhi cũng từng là cán bộ đoàn, hội năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham gia mọi phong trào của ngành, của địa phương phát động. Chính những cố gắng ấy đã mang về cho chị rất nhiều giải thưởng của Công an tỉnh Long An qua các hội thi như: tìm hiểu lịch sử Công an tỉnh Long An trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước; cuộc thi hùng biện hưởng ứng cuộc vận động công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ; cuộc thi "Viết về mái ấm bình yên". Đặc biệt, chị còn nhận được nhiều giấy khen của Công an tỉnh, UBND huyện Đức Hòa đã có thành tích trong phong trào phụ nữ công an học tập và làm theo lời Bác. Riêng tại đơn vị, bản thân chị nhiều lần tham gia kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt chính trị hàng tuần, qua đó giúp chị học hỏi được rất nhiều điều để hoàn thiện bản thân.

Khi trở về gia đình, chị Nhi cũng là người con ngoan, người vợ hiền và là người mẹ mẫu mực. Hiện chị có gia đình riêng với 2 đứa con kháu khỉnh, được sự chia sẻ, động viên của người bạn đời cũng như gia đình chồng  đó là động lực to lớn giúp Thiếu tá Nguyễn Thị Hạnh Nhi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng là người chiến sĩ công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

QUỲNH TRANG

 

image advertisementimage advertisement image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thư viện ảnh