image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Về việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Đức Hòa đến ngày 06/8/2021

Trung tâm Hành chính công huyện Đức Hòa báo cáo tình hình tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Đức Hòa đến ngày 06/8/2021 như sau:

1. Hồ sơ năm trước chuyển sang: 5.991

- Cấp huyện: 5.714+90= 5.804

- Cấp xã: 187.

2. Tổng hồ sơ tiếp nhận: 88.879

- Cấp huyện: 53.831 (Đất đai: 34.519).

- Cấp xã: 35.048.

3. Tổng hồ sơ đã giải quyết: 91.590

- Cấp huyện: 56.333+90= 56.423 (Năm 2020: 87.526). Trong đó: Đất đai: 36.991+90= 37.081. 

- Cấp xã: 35.167.

4. Tổng hồ sơ giải quyết đúng hạn: 90.688 (tỷ lệ 99,02%, chỉ tiêu >98%)

- Cấp huyện: 55.438+85= 55.523, tỷ lệ 98,41% (Đất đai: 35.964+85= 36.049) (Năm 2020: 85.966, tỷ lệ 98,2%).

- Cấp xã: 35.165, tỷ lệ 99,99%.

5. Tổng hồ sơ giải quyết quá hạn: 902 (tỷ lệ 0,98%, chỉ tiêu <2%) (năm 2019 là 6.209, năm 2020 là 1.560)

- Cấp huyện: 895+5=900, tỷ lệ 1,59% (Năm 2020 1.560 hồ sơ, tỷ lệ 1,8%). Trong đó, tháng 01/2021 330 hồ sơ, tháng 02/2021 260 hồ sơ, tháng 3/2021 214 hồ sơ, tháng 4/2021 29 hồ sơ, tháng 5/2021 17 hồ sơ, tháng 6/2021 17 hồ sơ, thang 7/2021 05 hồ sơ).

+ Đất đai: 891 (2,4%).

+ Môi trường: 02.

+ Giấy phép xây dựng: 07.

- Cấp xã: 02, tỷ lệ 0,01%.

- Trong đó, do lỗi của các cơ quan:

+ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh: 162, chiếm tỷ trọng 17,96%.

+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện: 370, chiếm tỷ trọng 41,02%.

+ Chi cục Thuế KV Đức Hòa – Đức Huệ: 236, chiếm tỷ trọng 26,16%.

+ Phòng Tài nguyên và Môi trường: 80, chiếm tỷ trọng 8,87%.

+ Phòng Kinh tế và Hạ tầng: 7, chiếm tỷ trọng 0,78%.

+ Cấp xã: 2, chiếm tỷ trọng 0,22%; HH1, ANT1.

+ Lý do khác: 45, chiếm tỷ trọng 4,99%.

- Tổng số văn bản xin lỗi do trễ hạn: 613 văn bản.

6. Tổng hồ sơ chưa giải quyết: 3.280 (Đã quá hạn 02, trong đó đất đai 02)

- Cấp huyện: 3.212 (Đã quá hạn 02, trong đó đất đai 02).

- Cấp xã: 68 (Đã quá hạn 0).

7. Tổng hồ sơ tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến: 22.363/52.943 hồ sơ (tỷ lệ 42,24% so chỉ tiêu >40%; năm 2020 có 349 hồ sơ).

- Cấp huyện: 4.914/17.895 hồ sơ (27,46%). Có 13 dịch vụ (mức độ 3, 4) có phát sinh hồ sơ, trong đó có 11 dịch vụ có phát sinh hồ sơ trực tuyến (còn 02 dịch vụ chưa thực hiện nộp trực tuyến là: Văn hóa, Lao động – Tiền lương).

- Cấp xã: 17.449/35.048 hồ sơ (49,79%). Có 20 đơn vị cấp xã có phát sinh hồ sơ, đơn vị có tỷ lệ nộp trực tuyến cao nhất là thị trấn Hậu Nghĩa (88,93%), thấp nhất là xã Hiệp Hòa (24,06%).

8. Bưu chính công ích:

- Số TTHC phát sinh hồ sơ có nộp qua Bưu chính công ích: 10/16 (Tỷ lệ 62,5%); 06 thủ tục chưa phát sinh hồ sơ qua Bưu chính công ích: Lao động - tiền lương; Quy hoạch xây dựng, kiến trúc; An toàn thực phẩm; Văn hóa; Lưu thông hàng hóa trong nước; Bảo trợ xã hội.

- Số lượng hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích: 4.849/46.061 (Tỷ lệ 10,53%). Trong đó:

+ Trả qua Bưu chính: 3.802 (Trong đó, cấp huyện: 3.802, cấp xã: 0).

+ Nhận và trả qua Bưu chính: 994 (Trong đó, cấp huyện: 994, cấp xã: 0).

+ Nhận qua Bưu chính, trả qua TTHCC: 53 (Trong đó, cấp huyện: 53, cấp xã: 0).

9. Đánh giá

9.1. Mặt làm được

Thực hiện theo sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện, đặc biệt là công tác phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chuyên môn liên quan nên tỷ lệ hồ sơ trễ hạn giảm đều hàng ngày.

Thực hiện nhận hồ sơ trực tuyến; nhận và trả hồ sơ qua bưu chính công ích để giảm lượng người đến tại Trung tâm Hành chính công trong thời gian phòng dịch Covid-19.

9.2. Mặt chưa làm được

Lĩnh vực công an và BHXH chưa đưa qua tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công.

9.3. Tồn tại, hạn chế

- Hồ sơ nộp trực tuyến cấp huyện chưa đạt yêu cầu đặt ra (còn 13,54% mới đạt 40%).

9.4. Khó khăn, vướng mắc

Do phải thực hiện phòng dịch Covid-19 nên hồ sơ tiếp nhận và giải quyết rất ít;  sẽ bị dồn sau khi các biện pháp giãn cách xã hội bị bãi bỏ.

10. Giải pháp thực hiện trong thời gian tới

- Tiếp tục duy trì công tác kiểm tra, giám sát; phối hợp đối chiếu số liệu hàng ngày.

- Triển khai các giải pháp phòng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND huyện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

- Tiếp tục duy trì nộp hồ sơ trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích.

11. Đề xuất, kiến nghị

- Không.

File đính kèm: 363_BC-TTHCC_09-08-2021_258_Baocao_Tuanden06082021.signed.pdf

363_BC-TTHCC_09-08-2021_258_Phuluc2.signed.pdf

363_BC-TTHCC_09-08-2021_258_Phuluc1.signed.pdf


 

image advertisementimage advertisement image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thư viện ảnh