image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đức Hòa niêm yết danh sách cử tri theo quy định
Tính đến ngày 14/4/2021, các xã-thị trấn trên địa bàn huyện Đức Hòa đã cơ bản hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại các địa điểm công khai.

14-4 DUC HOA NIEM YET DANH SACH CU TRI THEO QUY DINH-KTRA NIEM YET DANH SACH CU TRI.jpg

Ủy ban bầu cử huyện kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri

Theo thống kê sơ bộ, trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 toàn huyện Đức Hòa có tổng số hơn 202.000 cử tri. Trong đó, nam trên 97.000 người, nữ trên 105.000 người. Trước đó, việc lập danh sách cử tri đã được Ủy ban bầu cử xã, thị trấn chú trọng rà soát để đảm bảo quyền lợi của cử tri, lập đúng, đủ danh sách cử tri. Các ấp, khu phố cũng thường xuyên rà soát, cập nhật số hộ dân để bổ sung điều chỉnh danh sách cử tri khi có thay đổi cử tri đến hoặc đi nơi khác.

14-4 DUC HOA NIEM YET DANH SACH CU TRI THEO QUY DINH -HOA KHANH NAM.jpg

Niêm yết danh sách cử tri tại xã Hòa Khánh Nam

Để việc niêm yết danh sách cử tri được duy trì thực hiện tốt, Ủy ban bầu cử huyện Đức Hòa đã có văn bản đề nghị Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn phải có sổ ghi chép để cử tri ghi ý kiến đóng góp, kiến nghị về danh sách cử tri; thường xuyên theo dõi danh sách cử tri có sự điều chỉnh phù hợp và phải có phương án bảo vệ danh sách cử tri đã niêm yết, có danh sách dự phòng để bổ sung, thay thế khi cần thiết. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày niêm yết danh sách cử tri, cơ quan lập danh sách cử tri tiếp nhận, ghi vào sổ những  khiếu nại về danh sách cử tri, giải quyết, thông báo cho người khiếu nại trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày nhận khiếu nại (nếu có). Đồng thời, trước ngày bầu cử diễn ra, cần rà soát lại danh sách cử tri, nắm chắc số cử tri có mặt tại địa phương trong ngày bầu cử làm cơ sở tính tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu.

Nhã Phương


 

image advertisementimage advertisement image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thư viện ảnh