image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đức Hòa giải ngân nguồn vốn hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính theo Quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ
Ngày 27/4/2022, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đức Hòa đã tổ chức giải ngân vốn vay cho đối tượng đủ điều kiện có nhu cầu vay vốn theo Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến (Quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ).

27-04 DUC HOA GIAI NGAN VON HO TRO CHO HOC SINH SINH VIEN MUA MAY TINH THEO QUYET DINH 09 CUA THU TUONG CHINH PHU 1.jpg

Trao tiền giải ngân vốn cho hộ vay theo quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ

Theo đó, Phòng giao dịch đã làm thủ tục giải ngân vốn vay đối với 1 hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo vay chương trình cho vay học sinh sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị, phụ vụ học tập trực tuyến. Số tiền hỗ trợ vay là 10 triệu đồng. Thời hạn vay 36 tháng, lãi suất vay 1,2%/năm, kỳ hạn trả nợ vay 06 tháng/lần. Hạn trả cuối cùng vào ngày 13/4/2025. Đây là đối tượng đầu tiên tại huyện Đức Hòa được thụ hưởng chương trình cho vay theo Quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối tượng cho vay chương trình học sinh sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị, phục vụ học tập trực tuyến theo Quyết định 09 là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình thuộc một trong các đối tượng như hộ nghèo, cận nghèo, có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức. Mức cho vay tối đa 10 triệu đồng/học sinh, sinh viên. Đối với chương trình cho vay này, thời gian giải ngân không vượt quá ngày 31/12/2023 hoặc thời điểm hết nguồn vốn vay quy định tại Khoản 1 Điều 10 Quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ, tùy theo điều kiện nào đến trước.

27-04 DUC HOA GIAI NGAN VON HO TRO CHO HOC SINH SINH VIEN MUA MAY TINH THEO QUYET DINH 09 CUA THU TUONG CHINH PHU 2.jpg

Hướng dẫn thủ tục cho người dân vay vốn

Thông qua chương trình này sẽ góp phần tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn kịp thời được hỗ trợ kinh phí để trang bị máy tính, thiết bị phục vụ học tập, không gián đoạn, ảnh hưởng đến quá trình học.

Nhã Phương


 

image advertisementimage advertisement image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thư viện ảnh