image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Long An – Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Ngày 04/11/2023, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An chủ trì tổ chức khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh Long An – Techfest Long An 2023 với chủ đề: “KNĐMST – Kiến tạo tương lai” tại Trường Đại học Tân Tạo, huyện Đức Hòa. Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ-Phạm Hồng Quất, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam – Bộ KH&CN - Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An-Nguyễn Minh Lâm, Giám đốc Sở Khoa học công nghệ tỉnh- Nguyễn Minh Hải; lãnh đạo các Sở ban ngành, tỉnh; lãnh đạo Sở KHCN nhiều tỉnh khu vực phía Nam tham dự.

04-11 LONG AN - NGAY HOI KHOI NGHIEP DOI MOI SANG TAO 01.JPG

Khai mạc Techfest Long An 2023

Techfest Long An 2023 diễn ra trong 2 ngày 03,04/11/2023. Đây là dịp để các nhà quản lý, doanh nghiệp, viện trường, chuyên gia, nhà khoa học, sinh viên, học sinh… kết nối, chia sẻ, chung tay góp phần lan toả, thúc đẩy tinh thần KN ĐMST trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước, góp phần vào sự phát triển chung của Tỉnh.

04-11 LONG AN - NGAY HOI KHOI NGHIEP DOI MOI SANG TAO 5.jpg

Đại biểu tham quan triễn lãm các gian hàng tại Ngày hội

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú nổi bật như hoạt động triễn lãm với gần 60 gian hàng. Trong đó gần 30 doanh nghiệp có các sản phẩm khoa học và công nghệ, nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trẻ, cùng các doanh nghiệp của các tỉnh bạn và đối tác, doanh nghiệp các địa phương tham dự. Triễn lãm đã  tạo lập môi trường gắn kết, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Đây còn là cơ hội giao lưu, hợp tác, giới thiệu, chuyển giao công nghệ, quảng bá sản phẩm, mở rộng phát triển thị trường của các tỉnh trong khu vực với các tỉnh, thành trong nước.  

04-11 LONG AN - NGAY HOI KHOI NGHIEP DOI MOI SANG TAO 4.JPG

Tọa đàm xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Long An

Tại đây cũng diễn ra các hội thảo nhằm thảo luận các giải pháp đổi mới sáng tạo và ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất và quản trị & phát triển doanh nghiệp, làm thế nào để thúc đẩy đổi mới sáng tạo tỉnh Long An; vai trò của trường Đại học trong liên kết và hỗ trợ Doanh nghiệp ứng dụng Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và ươm tạo doanh nghiêp; quyền sở hữu trí tuệ trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hành trình ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành và phát triển các tài năng doanh nhân mới...

Ông Nguyễn Minh Hải-Giám đốc Sở Khoa học công nghệ tỉnh Long An cho biết sự kiện ngày hội Techfet Long An 2023 tổ chức 2 địa điểm nằm tại thành phố Tân An và tại đại học Tân Tạo, huyện Đức Hòa. Nó mang 3 ý nghĩa cơ bản, thứ nhất đây là dịp để kết nối, lan tỏa tinh thần khát vọng KNĐMST của Quốc gia trên địa bàn tỉnh Long An; thứ 2 tổ chức ở 2 vị trí cũng là thông điệp kết nối hệ sinh thái KNĐMST giữa cơ quan nhà nước, giữa tổ chức trực thuộc cơ quan nhà nước và trường Đại học là cái nôi xem như đào tạo, phát triển nguồn tài sản tri thức của Quốc gia cũng như của địa phương; Thứ 3 cũng muốn truyền tải thông điệp tại các trường đại học đến các bạn sinh viên, học sinh được xem như hạt giống, góp phần tạo nên thành công cho việc hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tương lai, xem những dự án, ý tưởng của các em là những hạt giống mà trách nhiệm hệ sinh thái chúng ta phải nuôi dưỡng, vun đắp, để làm sao biến những ý tưởng, hạt giống khởi nghiệp phát triển lớn mạnh đóng góp mạnh mẽ, đột phá hơn nữa cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như của đất nước trong thời gian tới.

04-11 LONG AN - NGAY HOI KHOI NGHIEP DOI MOI SANG TAO 2.JPG

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở KH&CN tỉnh Long An với các đơn vị

Tại ngày hội cũng ra mắt HUB các Làng như Làng HS-SV tại Long An; Làng Design Thinking tại Long An. Cùng với đó là sự thỏa thuận hợp tác lâu dài nhằm đẩy mạnh xây dựng và phát triển Hệ sinh thái KNĐMST tỉnh Long An giữa Sở KH&CN tỉnh Long An với các đơn vị: Đại học Tân Tạo; ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An; Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn; Các Làng Techfest.

Kết thúc sự kiện Techfest Long An 2023 là Chung kết cuộc thi ý tưởng KNĐMST trong sinh viên Đại học Tân Tạo. Chương trình cũng tổ chức trao giấy chứng nhận và trao giải thưởng cho các dự án tham dự cuộc thi "khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - kiến tạo tương lai" Long An 2023 do Sở KH&CN tổ chức.

Yến Thu


 

image advertisementimage advertisement image advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisement

Thư viện ảnh